Thương mại điện tử (TMĐT) được xem như là một trong các trụ cột của nền kinh tế số, đóng vai trò quan trọng trong công cuộc Chuyển đổi số (CĐS) của doanh nghiệp. Sau đại dịch là một cú hích lớn về mặt động lực giúp các doanh nghiệp kiên quyết và mạnh mẽ hơn trong việc CĐS.
Thay đổi hoặc chết là câu nói thấm nhất trong giai đoạn nền kinh tế bị ảnh hưởng mạnh bởi làn sóng covid-19 lần thứ 4 này. Quả thật, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi và đã vượt qua cơn nguy kịch.
Sau gần hai năm dịch Covid-19 đẩy châu Á - Thái Bình Dương (TBD) vào suy thoái, nhiều nền kinh tế trong khu vực đang dần vượt qua những giai đoạn được cho là khó khăn nhất.
Sau hơn 1 năm do ảnh hưởng covid-19 đã có nhiều doanh nghiệp buộc phải nhanh chóng áp dụng chuyển đổi số để tiếp tục kinh doanh. Nhưng bên cạnh đó vẫn con nhiều doanh nghiệp đã đi đến hồi kết vì chậm trễ trong việc chuyển đổi số.
Mặc dù vài nằm trở lại đây truyền thông nhắc đến rất nhiều đến thời đại công nghiệp 4.0 (cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4) nhưng thực tế các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam lại chưa chuẩn bị và sẵn sàng cho chuyển đổi số mà cuộc cách mạng này gây ảnh hưởng.